วันพฤหัสบดีที่ 25 เมษายน พ.ศ. 2556

5 เกม Console ญี่ปุ่นโคตรยาก ที่หลายคนขอบาย

5 เกม Console ญี่ปุ่นโคตรยาก ที่หลายคนขอบาย
สำหรับ การเล่นเกมของใครหลายคนนั้น แน่นอนว่าล้วนแต่มีเหตุผลที่ไม่เหมือนกันในแต่ละคน แต่สิ่งหนึ่งที่เหมือนๆ กันก็คือเล่นเกมนั้นให้จบ แต่บางเกมนั้นก็โคตรจะยากแสนสาหัส.......... กว่าจะจบก็เลือดตาแทบกระเด็น วันนี้ผมก็มี 5 เกม Console แดนปลาดิบสุดแสนยากมาให้ชมกันจ้า จะมีอะไรบ้างไปดูกันเลย 


ซีรี่ย์ Monster Hunter 
 
      มาดูเกมกันก่อนเลย.......... ก็คือเจ้าซีรี่ย์ล่าแย้ Monster Hunter นั่นเอง แค่ช่วงแรกๆ ก็รู้สึกว่ายากใช้ได้แล้วกับการที่ต้องเอาดาบทื่อๆ ไปไล่เฉาะมอนสเตอร์ แต่ตอนท้ายๆ ที่เป็นเควสต์ระดับ G Rank ในบาร์แล้ว  เรียกว่าโคตรโหดกันเลยทีเดียว โดนทุบทีแทบม่อง เล่นกันหลายคนอาจจะไม่เท่าไหร่ แต่เล่นคนเดียวนี่เสียวซี๊ดสุดๆ (ยกเว้นภาค Portable 3rd ที่ทำมาค่อนข้างง่ายเมื่อเทียบกับภาคอื่นๆ )

Mushi Hime Sama Futari

เกมยานยิงแนวตั้งกระสุนท่วมจอหรือที่เรียกกันว่า Danmaku Shooting นั้นก็เรียกได้ว่ามีหลายเกมเลยทีเดียวที่ทำออกมาให้ยอดมนุษย์ได้เล่นกัน.......... ซึ่งค่ายที่ขึ้นชื่อว่าโหดสัสจริงๆ เลยก็คือค่าย Cave นั่นเอง ซึ่งก็มีอยู่หลายเกมแต่เกมที่ถูกพูดถึงมากที่สุดก็คือ Mushi Hime Sama ซึ่งเป็นเกม Arcade มาก่อนแล้วพอร์ตลง Xbox 360 แต่เห็นกระสุนก็สยองแล้ว เหอะๆ


Ninja Gaiden

เกม Action ยอดนิยมที่แฟนเกมรุ่นเก่าหลายๆ คนต้องรู้จัก สำหรับเจ้า Ninja Gaiden ภาคแรก ดูเผินๆ เหมือนจะไม่ค่อยมีอะไรเท่าไหร่ แต่พอเล่นไปได้ซักพักก็จะเริ่มเข้าใจว่าเล่นยังไงก็ไม่จบซักกะที ม่องเท่งกันรัวๆ ด้วยเหตุนี้เอง ทำให้ Ninja Gaiden นั้นยังเป็นซีรี่ย์ที่คงความยากมาจนถึงทุกวันนี้ 

Dark Souls

ภาคต่อของเกม Open World Action RPG จาก  From Software ที่ได้รับความนิยมเป็นอย่างมากในเหล่านักเล่นเกมคอนโซล และคว้ารางวัลยอดเยี่ยมมาหลายสำนัก นอกจากเนื้อเรื่อง, ระบบเกมและธีมเกมที่ถูกใจเกมเมอร์แล้ว ยังมีความยากระดับโหดที่ไม่เป็นรองใครอีกด้วย.......... ใครจะคิดว่าเริ่มเกมมาฉากแรกก็ต้องวิ่งหนีศัตรูกันแล้วเพราะสู้ไม่ได้ ม่องแล้วม่องอีกจนแสนละเหี่ยใจ

Dai Makai Mura

      เรียกว่าโคตรยากปราบเซียนมาตั้งแต่สมัยยุคบุกเบิกเลยก็คือ.......... Dai Makai Mura จาก Capcom หลายคนอาจจะไม่คุ้นชื่อ แต่ถ้าบอกว่าเป็นเกมอัศวินปาหอกก็จะนึกออกแน่นอน สำหรับภาค Dai หรือภาค 2 นี้เป็นภาคที่ยากสุดติ่งสุดๆ ไม่ว่าจะเป็นกับดักต่างๆ สุดโหด ไหนจะเจอเจ้า Red Arimer และต้องจบถึง 2 รอบด้วยกันถึงจะเป็นฉากจบที่แท้จริง




 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น