วันอังคารที่ 2 เมษายน พ.ศ. 2556

เมษาหน้าโง่! ข่าวโกหกประจำปีนี้มีอะไรบ้าง มาดูกัน

วันเมษาหน้าโง่ หรือ April Fool's Day วันที่ไม่ใช่วันหยุดราชการ แต่กลับมีคนรู้จักทั่วโลก เพราะทุกคนได้ร่วมพูดคุยหลอกล้อ ด้วยมุขโกหกตลก เน้นเฮฮาขำขัน จนเทศกาลนี้เป็นที่ยอมรับทั่วโลก แต่ก็ต้องระวังอย่าโกหกแรงเกินไปจนเป็นเรื่องเป็นราว.......... ไม่ใช่แค่เพียงเล่นโกหกกันเฉพาะกับเพื่อนฝูงและคนรู้จักเท่านั้น ในวันที่ 1 เมษายนนี้เอง มักจะมีเหตุการณ์ หรือข่าวสารทีั่่เป็นเรื่องโกหกปล่อยออกมาด้วย ดังนั้นผู้ที่ติดตามข่าวสารต่างๆ จึงต้องพึงระวังการอ่านข่าวสารในวันที่ 1 เมษายน และพิจารณาด้วยว่า ข่าวที่อ่านอยู่นั้นเป็นข่าวจริงหรือโกหก ก่อนที่จะไปปล่อยไก่กับคนอื่นๆต่อไป งั้นเราลองมาดูข่าวสารของเกมส์วันที่ 1 เมษายน 2013 ปีนี้กันหน่อยว่ามีข่าวไหนที่น่าจะเป็นข่าวโกหก ข่าวไหนจริง

1. Far Cry 3 Blood Dragon (ความน่าจะเป็นจริง 50%)
ตัวเสริมของเกมส์ Far Cry 3 ที่ดันประกาศออกมาตรงกับวันโกหกพอดี ก็เลยถูกต้องสงสัยว่ามันจะเป็นข่าวโกหกไหม แถมมีภาพกล่องสีสันฉูดฉาดเกินเกมทั่วไปอีก แต่ว่ามันก็ดันได้บอร์ดจำกัดเรตติ้งเกมของ ออสเตรเรียและบราซิลยืนยันว่าเป็นเกมจริงๆด้วยเนี่ยสิ แถมมี ACHIEVEMENT LIST ด้วย.......... เลยยังสรุปไม่ได้ว่า บอร์ดเรตติ้งเกม มีส่วนร่วมกับการโกหกของเกมนี้หรือไม่ แต่คาดว่าน่าจะเป็นข่าว Fake 50/50 เพราะมันไม่น่าจะมีอาวุธไซไฟ และสัตว์ประหลาดใน Far Cry 3 ได้เลย แต่ถ้าทำออกมาจริงๆ ก็ฮาล่ะ
April Fool's Day

2. 16-Bit Wonderland Guild Wars 2 (ความน่าจะเป็นจริง 100%)
ข่าวนี้จริง 100% เพราะทาง Arena.net เขาจัดเอง ไม่มีใครหลอก ตูหลอกตัวเองก็ได้ ด้วยการสร้างฉากใหม่ 3 Level เป็นแบบ 16-bit ให้ผู้เล่นได้เข้าไปเล่นกันขำๆ ซึ่งตอนแรก Arena.net คิดจะทำฉาก 8-bit เอาขำๆฉลองวันโกหกเฉยๆ.......... แต่ไปๆมาๆ กลับเอาจริงสร้างเป็นฉากให้คนเล่นกันเลยซะงั้น ซึ่งภารกิจของผู้เล่นคือ ตามช่วยเจ้าหญิงที่ถูกจับตัวไป ทั้งหมด 3 Level นั่นเอง เล่นกันยังไงก็ชมคลิปวีดีโอกันเลย

3. ข่าวฉลองครบรอบ 10 ปี ค่าย Square-Enix (ความน่าจะเป็นจริง 100%)
ตอนที่สองบริษัทคือ Square Soft และ Enix รวมตัวกันครั้งแรก เมื่อ 10 ปีก่อน วันที่ 1 เมษายน 2003 ตอนนั้นก็ไม่มีใครเชื่อว่าทั้งสองบริษัทนี้มันรวมตัวกันจริงๆ เพราะดันมาประกาศ ตรงกับวันโกหก แต่มันกลับเป็นเรื่องจริง ดังนั้นการที่พวกเขาฉลอง.......... ครบรอบ 10 ปี Square-Enix จึงไม่ใช่เรื่องโกหกเช่นกัน ตามเว็บนี้ http://www.jp.square-enix.com/10thAnniversary/

April Fool's Day

4. เว็บ Xbox กำหนดขาย Battlefield 4 วันที่ 29 ตุลาคม 2013 (ความน่าจะเป็นจริง 50%)
ทั้งๆที่ EA ยังไม่เปิดเผยเลยว่า จะขาย Battlefield 4 วันไหน แต่เว็บ Xbox กลับระบุวันขายแล้ว คือวันที่ 29 ตุลาคม 2013 และตอนนี้ได้มีการแก้ไขข้อมูล เอากำหนดวันดังกล่าวออกแล้ว จึงคาดเดากันว่า อาจจะเป็นการตั้งใจโกหก .......... หรือจะเป็นข้อผิดพลาดที่เอาความลับมาเปิดเผยก่อนกำหนด ก็ไม่มีใครทราบ ดังนั้นจึง 50/50
April Fool's Day

5. Youtube ประกาศปิด และเผยผลรางวัลคลิปยอดเยี่ยม! (ความน่าจะเป็นจริง 0%)
เพราะมันเป็นข่าวลวงโลก ที่ Google และ Youtube ร่วมกันทำ และออกมาบอกเองเลยว่าโกหก และคลิปผลรางวัลคลิปยอดเยี่ยมนั่นก็โมเมทั้งเพ

6. World of Tanks ประกาศฉากใหม่ บนดวงจันทร์ !! (ความน่าจะเป็นจริง 90%)
เกมส์รถถังออนไลน์ยอดฮิต World of Tanks ประกาศฉากใหม่ http://worldoftanks-sea.com/news/1553-new-map-announced-moon/ กันที่เว็บไซต์ของตัวเองเลยทีเดียว พร้อมภาพประกอบ โดยจะอัพเดตให้เล่นกันในแพทช์ 8.5 ที่จะปล่อยมาภายในเดือนเมษายนนี้ แม้ว่าข่าวนี้จะออกมาในวันโกหก แต่ก็มีข้อมูลพอน่าเชื่อถือได้ จึงให้ความน่าเชื่อถือไป 90%
April Fool's Day

7. ข่าว Half-Life 4 (ความน่าจะเป็นจริง 1%)
จู่ๆก็มี App ประหลาดโผล่ขึ้นมาในเว็บ http://steamdb.info บอกว่าเป็น Half-Life 4 ซึ่งเกมส์ Half-Life 4 มันจะเป็นแค่ App ได้ไง แถมคลิกดูข้อมูลไรก็ไม่ได้ ที่สำคัญคือเว็บ Steam ของจริง มันต้องเป็น http://store.steampowered.com/ ต่างหาก เว็บดังกล่าวเป็นเว็บที่สมาชิก Steam คนหนึ่งสร้างขึ้นมาเท่านั้นเอง เรียกว่าจะโกหกก็ไม่เนียนเอาเสียเลย ให้ความน่าจะเป็น ไป 1% เผื่อมันฟลุ๊ค
April Fool's Day

8. Capcom เปิดตัว Sengoku Basara 4 (ความน่าจะเป็นจริง 99%)
ก็ไม่รู้แคปคอมคิดอย่างไร ถึงมาเปิดตัวเกมใหม่ในวันโกหก แถมมีทั้งเว็บไซต์เป็นทางการhttp://www.capcom.co.jp/basara4/ และ Trailer ตัวอย่างให้ชมกันด้วย แบบนี้แล้วถ้ายังเป็นข่าวโกหกก็ลงทุนไปหน่อยนะเนี่ย เลยให้น่าจะจริง 99%

นอกจากนี้แล้วก็ยังมีข่าวในวัน April Fool อื่นๆอีกมาก ก็ขอให้วิเคราะห์กันให้ดีๆก่อนว่า ข่าวจริงหรือข่าวโกหกนะจ้ะ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น