วันพุธที่ 2 กรกฎาคม พ.ศ. 2557

งานแนวใหม่! เกาหลีใต้รับจ้างสอนเล่น LOL ทุกหลักสูตร

งานแนวใหม่! เกาหลีใต้รับจ้างสอนเล่น LOL ทุกหลักสูตร

เกมส์
ยังคงแรงฉุดไม่อยู่จริงๆสำหรับเกมส์แนว MOBA (Multiplayer Online Battle Arena) ในยุคนี้ แนวเกมที่มีคนนิยมเล่นมากที่สุดในโลก ซึ่งจริงๆๆแล้วมันก็เริ่มนิยมมาตั้งแต่เกม DOTA แต่มาฮิตกันมากขึ้นอีกในสมัยของ League of Legends และ Heroes of Newert และในปัจจุบันก็มีเกมส์แนว MOBA เกมใหม่ผุดขึ้นมามากมายราวกับดอกเห็ด แม้แต่สามก๊กก็ยังกลายเป็นแนว MOBA ด้วย
แต่ถ้าจะพูดถึงเกมส์แนว MOBA ที่มีคนเล่นเยอะสุดในโลกก็ยังคงเป็น League of Legends หรือ LOL เช่นเดิมไม่เปลี่ยนแปลง ซึ่งเกม MOBA จากอเมริการายนี้ไม่ใช่แค่ได้รับความนิยมในอเมริกาเท่านั้น แต่นิยมเล่นกันทั่วโลกทั้งยุโรปและเอเชีย โดยเฉพาะจีนกับเกาหลีใต้นิยมเล่นมากที่สุดในเอเชียเลย มีประเทศไทยนี่แหละแปลก ไม่ชอบเล่นกัน ชอบ Heroes of Newert กันมากกว่า

เรื่องความคลั่งเกม LOL นั้นต้องยกให้จีนกับเกาหลีใต้ที่คลั่งสุด โดยที่ผ่านมามีข่าวจีนเปิดโรงเรียนกวดวิชาสอนเล่น LOL กันไปแล้ว คราวนี้เกาหลีใต้ก็เอามั่ง ตามรายงานของเว็บ Gamemeca กล่าวว่าเกาหลีใต้เปิดบริษัทรับสอนเล่นเกมส์แนว MOBA ทุกชนิด ไม่ใช่เพียงแต่ LOL เท่านั้น ซึ่งบริษัทนี้จะสอนในรูปแบบที่เรียกว่า "Punching" โดยเหล่านักกีฬา eSports ที่มีประสบการณ์ จะมาสอนการเล่นเกมส์ MOBA ให้กับคุณ แต่ตอนแรกยังมีสอนแค่เกม LOL
เกมส์
ลักษณะการสอนแบบ "Punching" ก็คือการสอนผ่านระบบออนไลน์ โดยผู้เรียนจะต้องล็อคอินเข้าเกม พร้อมๆกับอาจารย์ผู้สอน ซึ่งเขาจะสอนเป็นแบบภาคปฏิบัติโดยตรงในระหว่างที่กำลังเล่นเกมส์เลย โดยอาจารย์จะสอบบอกเทคนิคและวิธีเล่นแบบมืออาชีพผ่านระบบ Voice Chat พร้อมกับมีระบบสอบการเล่นส่งไปยังหน้าจอของผู้เรียนทันทีด้วยว่า สถานการณ์แบบนี้แบบนั้น ควรเล่นอย่างไร โดยผู้เรียนจะมองเห็นเม้าส์ของอาจารย์ผู้สอนคอยบอกบทอยู่ที่หน้าจอตัวเอง แต่ตัวอาจารย์จะไม่สามารถเข้ามาควบคุมเกมตัวละครของผู้เรียนเองได้ ตามคำบอกเล่าของ Hyun Sung Kim หนึ่งในนักเรียนที่ได้ทดลองไปสมัครเรียน ซึ่งคนที่มาสอนก็เป็นนักแข่ง eSports ชื่อดังของเกาหลีใต้ อย่าง SBS, LongPanda, Pecko, และ Ring Troll
เกม
ตอนนี้หลักสูตรการสอนยังคงมีแค่ LOL อยู่ แต่บริษัทแห่งนี้จะขยายสอนการเล่นเกมส์ MOBA ให้ครบ ซึ่งเกมที่เป็นหลักสูตรต่อไปก็คือ DOTA 2
.......... .......... .......... .......... ..........

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น