วันพุธที่ 16 กรกฎาคม พ.ศ. 2557

8 เกมที่เล่นเป็นเด็ก แต่เนื้อหาไม่เด็ก

8 เกมส์ที่เล่นเป็นเด็ก แต่เนื้อหาไม่เด็ก

เกม PC, Console ส่วนใหญ่จะให้เราสวมบทบาทเป็นผู้ใหญ่ ถ้าเป็นเกมเนื้อหาเบาหน่อยก็ให้สวมบทเป็นเด็ก แต่เกมส์เนื้อหาค่อนข้างรุนแรงบางเกมส์กลับก็ให้เราเล่นเป็นเด็ก เลยมีคนรวมเนื้อหาของเกมที่ต้องเล่นเป็นเด็กแต่เนื้อหาความรุนแรงสำหรับ ผู้ใหญ่ขึ้น

The Walking Dead: Season 2
เนื้อหาของซีซั่น 2 ต้องสวมบทเป็นคลีเมนไทน์ทั้งเรื่อง ซึ่งต้องประสบกับเหตุการณ์ดราม่าหลายอย่างระหว่างการเอาตัวรอดจากพวกซอมบี้
Among The Sleep
จากเกมอินดี้ที่ได้รับความนิยม สู่เกมกล่องไม่นาน เนื้อหาเกี่ยวกับเด็ก 2 ขวบที่ตื่นขึ้นมากลางดึกแล้วพบความผิดปกติในบ้านของตัวเขา ผู้เล่นต้องสวมบทเป็นเด็กเดินสำรวจและแก้ปริศนาต่างๆ
South Park: The Stick Of Truth
เกมส์จากซีรีส์ South Park ที่ภาพชวนให้ผู้ปกครองซื้อให้บุตรหลาน แต่เป็นเกมส์เนื้อหาปนความรุนแรงเหมาะสำหรับผู้ใหญ่มากกว่า ในบางประเทศจัดเป็นเรต 18+ แต่ถ้าเซนเซอร์จะลดเรทลงมาต่ำกว่า 18 บ้าง
Lucius 
เรื่องราวของเด็ก 6 ขวบที่เกิดวันที่ 6 เดือน 6 ปี 1966 พ่อที่แท้จริงของเขาที่เป็นปีศาจได้มอบพลังให้เขาฆ่าทุกคนในบ้านเพื่อชดใช้ หนี้ให้ปีศาจ ผู้เล่นจะได้สวมบทฆ่าทุกคนในบ้าน เนื้อหาค่อนข้างรุนแรงเกมหนึ่งโดยใช้เด็กเดินเรื่อง
The Binding of Isaac
เกมแนวผจญภัยในดันเจี้ยนคล้ายเซลด้าสมัยก่อน โดยใช้เด็กน้อยไอแซคเดินเรื่อง ต้องเจอมอนสเตอร์ที่น่ากลัวและเนื้อหาปนความรุนแรงไว้หลายอย่าง แต่เนื่องจากภาพเป็นแบบ 2D จึงไม่ได้ถูกกำหนดเรตติ้งไว้สูงนัก
Bully
เกมส์แนว Open World ถึงเนื้อหาจะไม่ได้รุนแรงเหมือนเกมอื่น และเปิดตัวด้วยเรตติ้ง 15 แต่ด้านตัวเรื่องก็ยังคงเนื้อหาเกี่ยวกับเรื่องชกต่อยในโรงเรียนที่เต็มไป ด้วยพวกนักเรียนอันธพาล ตัวละครหลักถึงจะเป็นวัยรุ่น ไม่เด็กเท่าเกมอื่นแต่ยังเกี่ยวข้องกับเด็กบ้าง
Limbo 
เรื่องราวของเด็กผู้ชายที่ต้องออกตามหาน้องสาวที่หายไป เกมแนวผจญภัยและแก้ปริศนาโดยจะเห็นภาพเป็นเพียงขาวดำทั้งเรื่อง ถึงจะมีฉากตายหลายรูปแบบแต่เนื่องจากเป็นแนว 2D กับขาวดำจึงดูไม่รุนแรงนัก
The Last of Us
ถึงจะไม่ได้สวมบทบาททั้งเรื่อง แต่ในภาคหลักก็มีหลายช่วงที่ได้เล่นเป็นเอลลี่ โดยเฉพาะใน DLC ที่ได้เล่นเป็นเอลลี่เป็นตัวละครหลักแทน 
ส่วนเกมส์อื่นๆ ไม่ได้นับอย่างเกมที่ไม่ได้เนื้อหารุนแรงนัก อย่าง Earthbound, Bastion หรือไม่ได้สวมบทเป็นเด็กในส่วนหลักๆ ของเรื่อง อย่าง Resident Evil 2 เป็นต้น ส่วนเกมที่ไม่ใช่แนวเนื้อเรื่อง อย่างพวกเกม MOBA หรือ เกมออนไลน์คงไม่รวมในกลุ่มนี้
ในรายชื่อนี้เป็นเกมทางฝั่งตะวันตกทั้งหมด ถ้าเป็นเกมญี่ปุ่นหรือพวกแนวอินดี้คงมีอีกหลายเกม เพื่อนๆ คิดว่ามีเกมตามเนื้อหาข้างต้นที่เข้าข่ายแต่ตกหล่นไปก็เสนอชื่อได้ครับ
.......... .......... .......... .......... ..........

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น