วันอังคารที่ 12 พฤศจิกายน พ.ศ. 2556

Heroes of the Storm เกม MOBA มาแรง

Heroes of the Storm เกม MOBA มาแรง


Heroes of the Storm
ช่วง นี้ก็เป็นเทศกาลงาน BlizzCon 2013 จากทาง Blizzard และภายในงานก็ได้เปิดให้เหล่าผู้ร่วมงานเข้าทดสอบเล่นเกม Heroes of the Storm หรือในชื่อเดิมคือ Blizzard All-Stars พร้อมกันนั้นก็ได้ปล่อยภาพใหม่และวีดิโอสัมภาษณ์เหล่านักพัฒนา จากที่ดูแล้วบอกตรงๆว่าเกม”โคตร”น่าสนใจและน่าจับตามองที่สุดแล้วสำหรับเกม สาย MOBA ในขณะนี้
Heroes of the Storm
Heroes of the Storm นำเสนอเหล่าตัวละครของเกมส์ Diablo ,StarCraft ,WarCraft คงเป็นฝันของใครเล่นคนที่จะได้บังคับจ้าวอสูร Diablo หรือ Kerrigan ก็ต้องเกมนี้แหละ โดยไอเดียที่ผมชอบมากเลยก็คือฮีโร่ที่เราเล่นนั้นจะมีความสามารถให้เลือกอัพ เกรดในแต่ละเลวลแทนที่จะเป็นสกิลกำหนดตายตัวแบบ MOBA ทั่วไป ทำให้เราสามารถพลิกแพลงตัวละครของเราในการเล่นและเกิดความหลากหลายในฮีโร่ ตัวเดียวด้วย อย่างเช่นฮีโร่ตัวนี้เป็นสายแท้งแต่ก็สามารถเลือกอัพสกิลความสามารถให้เป็น สายฮีลหรือตัวทำดาเมจก็ได้เช่นกัน ทั้งนี้ฮีโร่แต่ละตัวก็มีจุดแข็งแกร่งและจุดอ่อนขึ้นอยู่กับบทบาทของตัวเอง อย่าง Diablo ที่ถือเป็นคลาส Warriors สามารถที่จะทำดาเมจระยะประชิดได้ดีถือว่าเป็นตัวแท้ง แต่อย่าง Kerrigan ถือว่าเป็นคลาส Assassins ที่สามารถโจมตีได้รุนแรงและเป็นกลุ่มแต่ก็ต้องใช้อย่างระมัดระวังเพราะไม่ ได้มีความอึดอะไร
Heroes of the Storm
นอกจากแนวทางของฮีโร่ที่ทาง Blizzard เลือกที่จะแตกต่างจากเกมทั่วไปแล้ว ทางทีมก็ได้นำเสนอแผนที่ที่แปลกกว่าเกมแนวเดียวกัน อย่างเส้นทางใต้ดินที่เพิ่มแนวทางการเล่นและการวางแผนได้หลากหลายมากขึ้น อีกทั้งยังมีพวกสถานที่เรือผีที่ให้เราไปล่าขุมทรัพย์ที่จะมีออกมาเป็นระยะ ของทั้งสองฝั่งและเราสามารถที่จะไปจิ๊กสมบัติของอีกฝั่งได้ด้วย อีกลูกเล่นที่น่าสนใจไม่แพ้กันก็คือการที่เราสามารถจ้างป้อมปืนใหญ่ให้ยิง ฝ่ายตรงข้ามที่ทำดาเมจได้หนักหนาสาหัสเอาการ …จะเห็นว่าทาง Blizzard เลือกที่จะแตกต่างและใส่ลูกเล่นเข้าไปทุกอณูของเกม โดยแต่ละเกมส์การเล่นนั้นถูกกำหนดไว้อย่างคร่าวๆว่าจะใช้เวลาประมาณ 20 นาทีในการเล่นจนจบเอาชนะฝ่ายตรงข้าม ในเบื้องต้นตอนนี้จากภายในงานนั้น สามารถเลือกเล่นฮีโร่ได้ 18 ตัว ซึ่งตรงนี้ถือว่าเป็นชุดแรกและจะมีฮีโร่ตัวอื่นๆตามมาในอนาคตครับ เกือบลืมบอกไป เกมจะให้บริการแบบ Free to Play นะ


ด้านบนนี้เป็นวีดิโอสัมภาษณ์ทีมพัฒนา รายละเอียดบางอย่างที่ผมไม่ได้พูดถึงก็อยู่ในวีดิโอนี้ พร้อมภาพชุดแรกจากเกม ยังไงลองรับชมกันดูครับ

.......... .......... .......... .......... ..........


สามารถอัพเดทข่าวเกมส์ใหม่ๆได้ที่ http://game.sanook.com/

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น