วันพฤหัสบดีที่ 7 พฤศจิกายน พ.ศ. 2556

5 ข้ออ้างของคนที่ชอบเล่นเกมส์ 'เถื่อน'

5 ข้ออ้างของคนที่ชอบเล่นเกมส์ 'เถื่อน'

5 ข้ออ้างของคนที่ชอบเล่นเกมส์ 'เถื่อน'
“โลกย่อมเป็นไปตามหลักเศรษฐศาสตร์ มีการซื้อขายแลกเปลี่ยนสิ่งของกัน ไม่มีสิ่งใดฟรี” แม่ผมที่จบการตลาดได้กล่าวเอาไว้อย่างนี้ ทุกสิ่งทุกอย่างเป็นไปตามตามกลไกการตลาด จ่ายเงินได้ของ แต่ถ้ามีคนที่ของที่ซื้อแล้วมาก๊อปปี้ปล่อยต่อที่ทอดนึงหละ แน่นอนจะเกิดความเสียหายขึ้นอย่างใหญ่หลวงกับผู้ผลิตต้นฉบับขาดทุนย่อยยับ จนบางรายถึงขั้นล้มละลายเลยทีเดียว ไม่เพียงแต่ ลิขสิทธิ์เกมส์เท่านั้นยังหมายถึงการ์ตูนเพลงหนังและอื่นๆอีกมากมาย ของเถื่อนผิดกฎหมายเต็มๆช่วยอุดหนุนของแท้ด้วยนะครับ เข้าเรื่อง วันนี้เราจะมาพูดถึงเหตุผลที่ใช้อ้างเวลาโหลดเกมเถื่อนมาเล่นกันเอาหล่ะโปรดใช้วิจารณญาณในการอ่านมีอะไรบ้างไปดูกันเลยครับ

1.ไม่มีเงิน


5 ข้ออ้างของคนที่ชอบเล่นเกมส์ 'เถื่อน'
“ไม่มีเงิน” เป็นเหตุผลที่ฟังดูง่ายที่สุดเท่าที่เคยได้ยินมาเวลาโหลดเกมเถื่อนมาเล่น “ทำไมไม่ซื้อแท้หละ” คำตอบที่ได้กลับมาคือ “ไม่มีเงิน” ลองคิดดูว่าถ้าคุณเข้าไปร้านอาแปะแถวปากซอยไปหยิบ โค้ก สักกระป๋องเดินออกจากร้านแล้วอาแปะถาม “ทำไม่ลื้อไม่จ่ายเงิน” แล้วตอบแปะกลับไปว่า “ไม่มีเงินโหลดโค้กดื่มในเน็ทไม่ได้” คงจะโดนแปะโดดเตะขาคู่เป็นแน่แท้ ผมแอบเห็นหลายๆท่านที่ไม่มีเงินนี่คอมเทพทั้งนั้น

2.โหลดมาลองเล่นก่อนถ้ามันดีค่อยซื้อ


5 ข้ออ้างของคนที่ชอบเล่นเกมส์ 'เถื่อน'
“ซื้อเกม…..ยังวะ”  “ยังอ่ะลองโหลดมาเล่นดูก่อนถ้าดีค่อยซื้อ” คืออันนี้เป็นอะไรที่แก้ไม่ยากถ้าสิ่งที่โหลดมาเป็น DEMO ไม่ใช่ตัวเต็ม แต่ถ้าที่โหลดดันเป็นเถื่อนตัวเต็มนี่ก็น่าเข้าไปตบกระโหลกสักที เพราะหลายท่านเล่นเพลินจนลืมซื้อของแท้เลยทีเดียว พอเล่นจบแล้วก็มักจะบอกว่า “จบแล้วซื้อของแท้เปลืองเงินเปล่าๆ” ฮา

3.ถ้าเกมมันดียังไงมันก็ขายได้


5 ข้ออ้างของคนที่ชอบเล่นเกมส์ 'เถื่อน'
ข้ออ้างนี้จัดเป็นข้ออ้างที่ยกระดับขึ้นมาหน่อยนึง เพราะได้แฝงหลักการตลาดเข้าไปด้วยว่ามันขายได้ แต่เมื่อทุกอย่างมันมีต้นทุนผู้ประกอบกิจการก็ต้องการกำไรที่คุ้มทุนไม่ใช่ เศษกำไรเล็กน้อยที่เกมส์ขายได้แต่กำไรไม่เข้ายอดที่ตั้งเป้าไว้เพราะมีคนโหลด เถื่อน เยอะเกินไปอาจทำให้เราไม่ได้เห็นภาคต่อไปของเกมครับ

4.เก็บไว้ทำอย่างอื่น

5 ข้ออ้างของคนที่ชอบเล่นเกมส์ 'เถื่อน'
ขอขอบคุณภาพจาก http://www.facebook.com/HereDiscovery
ข้อนี้จะเป็นข้อที่สัมพันธ์กับข้อ 1 เกือบจะโดยตรงคือเก็บไว้ทำอย่างอื่น ไอ้อย่างอื่นที่ว่านี่มันคืออะไรบ้าง ยกตัวอย่างเช่น “เก็บไว้ซื้อการ์ดจอใหม่”  “เก็บไว้อัพคอม” “เก็บไว้ซื้อเกมมิ่งเกียร์หรูๆ” ของที่เก็บไว้ซื้อจะอยู่แถวๆนี้เป็นส่วนใหญ่ไม่ค่อยเห็นจะซื้ออย่างอื่น นอกจากอัพคอมเลย คอมขนาดกลางๆก็สามารถเล่นเกมดีๆที่มีอัพเดทให้แล้วครับ

5.ของฟรีมีให้โหลดโง่ไปเสียเงินซื้อทำไม


5 ข้ออ้างของคนที่ชอบเล่นเกมส์ 'เถื่อน'
เป็นข้ออ้างที่น่าตบเกรียนที่สุดในสามโลก และประโยคนี้เป็นประโยคที่ทำ ให้เกิดดราม่าในหมู่คนมาแล้วมากมาย ไม่รู้เพราะอะไร แต่ขึ้นชื่อว่าฟรีมันก็ย่อมมีของแถม เช่น มัลแวร์ ไวรัส สปายแวร์ และอื่นๆอีกมากมายที่พร้อมทำลายคอมพิวเตอร์ของคุณทุกเมื่อ ปัญหาจะหมดไปเพียงแค่คุณซื้อของแท้ถูกลิขสิทธิ์ครับ
แถมท้ายทำไมถึงต้องเล่นเกมแท้ผมสงสัยนะเพราะผมก็เคยเป็นเมพเถื่อนมาก่อน แถมเกมเถื่อนๆมักจะมีระบบไม่สมบูรณ์แล้วพวกคุณก็มันจะไปด่ากันว่า “เกมนี่กากส์” ผมอยากจะบอกว่าเกมที่ปล่อยวันแรกนั้นส่วนใหญ่จะมีปัญหาทุกเกมถึงแม้จะปรับ ปรุงก่อนปล่อยเกมมาแล้วก็ตาม มันต้องมาคอยปรับสมดุลเกมไปทีละนิดๆ นั้นคือแพทช์นั่นเองครับถ้าเป็นเกมแท้จะแถมการอัพเดทเข้าไปด้วยแล้วพวก เถื่อนนี่แพทช์ลำบากครับต้องหาแคร็กถ้าเจอของจริงก็ดีไป ถ้าของเก๊ก็ไวรัส มัลแวร์ คอมพังโทษเกมตามระเบียบ ถึงคุณจะได้เล่นเกมฟรีมันก็ไม่ใช่เกมที่สมบูรณ์ครับ และที่สำคัญไม่มีเงินตกไปถึงผู้ผลิตแน่นอนเราอาจไม่ได้เห็นเกมดีๆภาคต่อไป เป็นแน่แท้ช่วยสนับสนุนของแท้ด้วยนะครับ สวัสดี
.......... .......... .......... .......... ..........

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น