วันจันทร์ที่ 19 สิงหาคม พ.ศ. 2556

วิธีดาวน์โหลดแอพ Android ที่เคยซื้อไปแล้ว แบบไม่ต้องเสียเงินรอบสอง

วิธีดาวน์โหลดแอพ Android ที่เคยซื้อไปแล้ว แบบไม่ต้องเสียเงินรอบสอง

ปัจจุบันตลาดของแอพพลิเคชันสำหรับแท็บเล็ต สมาร์ทโฟนเปิดกว้างมากยิ่งขึ้น โดยเฉพาะในบริการของ Play Store ก็มีให้เลือกอย่างหลากหลาย ในเวลานี้กลายเป็นว่า ผู้ใช้อุปกรณ์โมบายในกลุ่มของแอนดรอยด์เอง มีแนวโน้มในการเลือกซื้อแอพฯ ผ่านทาง Play Store มากขึ้น มีราคาตั้งแต่หลักสิบไปจนถึงหลักร้อย ขึ้นอยู่กับว่าเป็นแอพฯ แบบใดและใครเป็นผู้พัฒนา ซึ่งก็สามารถซื้อหากันได้อย่างเต็มที่ โดยผู้ใช้ก็แค่ลงทะเบียนในการตัดเงินในบัตรเครดิตหรือเดบิต ผ่านช่องทางจ่ายเงินของ Google Wallet ซึ่งเป็นการลงทะเบียนร่วมกับอีเมล์ที่ผูกไว้กับแอคเคาต์ของ Google นั่นเอง
ด้วยการเชื่อมโยงของตัวแอคเคาต์นี้เอง "ก็ช่วยให้ผู้ใช้นั้นสามารถที่แม้จะเปลี่ยนเครื่องใหม่ เครื่องเดิมจะเสียหรือไม่ได้นำมาใช้แล้วก็ตาม แต่ก็ยังสามารถนำเอาแอพฯ ที่เคยซื้อไปแล้วก่อนหน้านี้ นำมาติดตั้งบนสมาร์ทโฟนหรือแท็บเล็ตของตนเองได้ตามเหมือนเดิม" แบบเดียวกับที่เคยใช้งานอยู่ในเครื่องเก่า แค่มีการใช้แอคเคาต์เดิมที่ผูกอยู่กับระบบ Play Store เท่านั้น ส่วนวิธีการจะเข้าถึงแอพฯ และนำมาติดตั้งกลับมาเหมือนเดิมได้อย่างไร ต้องมาดูกัน
App Android
1.ในขั้นแรกให้เปิดหน้าแอพฯ Play Store ขึ้นมาเสียก่อน แต่อย่าลืมว่าต้องมีการลงทะเบียนอีเมล์เดิมที่เคยใช้ในการซื้อแอพฯ มาก่อนหน้านี้ด้วย
App Android
2.จากนั้นให้เลือกออพชัน My App ด้วยการแตะไปที่แถบเครื่องมือ ซึ่งวิธีการนั้นขึ้นอยู่กับในแต่ละแบบ ว่าจะมีรูปแบบที่ใช้ในการเรียกใช้อย่างไร แต่โดยทั่วไปก็สามารถเลือกที่สัญลักษณ์เมนู ไม่ว่าจะอยู่ด้านบนหรือล่างบนหน้าต่างแอพฯ ได้ทันที
App Android
3.เมื่อเข้าสู่หน้า My App จะปรากฏเมนูให้เลือก 2 ส่วนด้วยกันคือ Installed ซึ่งหมายถึงแอพฯ ที่ติดตั้งอยู่ในเครื่องปัจจุบันและส่วนที่เป็น All ซึ่งก็หมายถึง ข้อมูลแอพฯ ต่างๆ ที่เคยติดตั้งผ่านแอคเคาต์อีเมล์ที่ผูกเอาไว้ทั้งหมดตั้งแต่ในอดีต ที่แม้ว่าจะไม่ได้ติดตั้งไว้ในเครื่องแล้วก็ตาม
App Android
4.หากต้องการที่จะติดตั้งแอพฯ เดิมที่เคยซื้อเอาไว้ ไม่ว่าจะเป็นการเปลี่ยนเครื่องใหม่หรือติดตั้งหลังจากล้างเครื่องใหม่ก็ตาม สามารถเลือกติดตั้งจากในส่วน All นี้ได้ทันที
App Android
5.วิธีในการติดตั้งก็ไม่ได้ต่างไปจากการติดตั้งตามปกติ คือเลือกแอพฯ ที่ต้องการ จากนั้นแตะที่ปุ่ม Install บนหน้าต่างแอพฯ แล้วรอให้ติดตั้งจนเสร็จสิ้นเท่านั้น
วิธีการดังกล่าวนี้สามารถใช้ได้ทั้งแอพ Android ที่ดาวน์โหลดมาฟรีและแบบที่เสียค่าใช้จ่าย เพียงแต่บางแอพฯ นั้นอาจจะเก่ามากและไม่ได้รับการอัพเดตหรืองดให้บริการไปแล้ว ก็อาจจะดาวน์โหลดมาใช้งานไม่ได้ ซึ่งก่อนจะนำมาใช้งานก็อาจจะต้องพิจารณาตามความเหมาะสม

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น