วันอังคารที่ 13 สิงหาคม พ.ศ. 2556

5 เรื่องที่เหล่าเกมเมอร์ออนไลน์เจอแล้วเซ็ง

5 เรื่องที่เหล่าเกมเมอร์ออนไลน์เจอแล้วเซ็ง

        โลกใบนี้ทุกอย่างใช่ว่าจะราบรื่นเสมอไป ในการเล่นเกมก็ไม่แตกต่างกันซักเท่าไหร่ครับ การผจญภัยในโลกของเกมออนไลน์เหล่าเกมเมอร์บางทีก็เจอเรื่องที่ต้องเซ็งหรือ สะดุดกันบ้าง ซึ่งวันนี้ผมจะมาพูดถึงเรื่องที่เหล่าเกมเมอร์เจอทีไรเป็นต้องเซ็งไปตามๆ กัน จะมีอะไรบ้าง ลองไปดูกันเลยดีกว่าจ้า
แจมกระจายลูทกระจุย
        เรื่องพื้นฐานของเกมส์ออนไลน์เลยครับ สำหรับการแย่งกันโจมตีมอนสเตอร์เพื่อแย่งค่าประสบการณ์ที่เราควรจะได้เต็มๆ ไม่ก็ใช้เราเป็นตัวชน คนแจมตีสบายๆ หรือการลูทไอเทมทั้งแบบในปาร์ตี้ที่เก็บของไม่ตรงสายไป และนอกปาร์ตี้ที่มาแย่งของเก็บไป มันเป็นอะไรที่เจอบ่อยๆ ติดๆ กันแล้วจะรู้สึกหงุดหงิดเป็นพิเศษ ต่อให้สมัยนี้หลายเกมแก้ปัญหาตรงนี้โดยการให้สิทธิ์ทุกอย่างกับคนที่โจมตี เปิดมอนสเตอร์เป็นคนแรกแล้วก็ตาม แต่มันก็จะมีอารมณ์แบบ คุณเล่นตัวโจมตีระยะใกล้ กำลังจะวิ่งเข้าไปตีมอนสเตอร์ แต่มีลูกธนูหรือเวทวิ่งผ่านหน้าไปก่อนตลอดเวลา.......
ช่องเก็บของเต็ม
        อีกปัญหาที่เจอกันอยู่บ่อยๆ โดยเฉพาะเหล่าผู้เล่นขี้งก (อย่างผม 555+) ที่ไม่ว่าจะเจออะไรตกบนพื้นเป็นเก็บหมด แล้วซักพักก็จะเกิดอาการเก็บไม่ได้ เพราะว่าช่องเก็บของมันเต็ม ยิ่งบางทีเศร้าหนัก เจอ rare item ดรอปมาต่อหน้าต่อตาแต่เก็บไม่ได้ ช่องเก็บของเต็ม เลือกไอเทมทิ้งไม่ถูกเลยทีเดียว ระหว่างจัดของอยู่เวลาก็ล่วงเลยผ่านไป แล้วก็มีชายผู้ผ่านทางเดินผ่านมาเก็บไปพร้อมหายไปกับสายลม......
อยู่ดีๆ ก็โดนตีตาย
        ข้อนี้เป็นปัญหาสำหรับคนรักสงบและเกมที่เปิด PK กันได้อย่างอิสระครับ บางทีกำลังเดินส่งเควสต์อยู่ดีๆ มีกองพันธ์สหบาทาวิ่งมาจากไหนไม่รู้ จวกยับ ดับคาที่ซะงั้น ต้องเสียเวลาเดินมาใหม่เลยทีเดียว หรือหนักๆ หน่อยก็ต้องนั่งอยู่ในมุม สุมหัวอยู่ในบ้าน เพราะถ้าออกไปก็โดนตีตายรัวๆ เป็นแน่แท้ ซึ่งอะไรแบบนี้ "เกมเมอร์บางคนถึงกับรับไม่ได้เลยก็มี"
เจ้าหนูจำไม ถามอยู่ได้
        บางทีเราก็รู้สึกว่า "ถึงจะเป็นเกมใหม่ที่พึงได้สัมผัสกันก็จริง" แต่ที่หน้าเวปไซต์หลักเขาก็มีข้อมูลเกมไว้ให้อ่านแล้วไม่น้อยเลย แล้วพอเราเข้าเกมไปก็จะเห็นคนจำนวนหนึ่งถามคำถามรัวเป็นปืนกล บางคำถามพึ่งตอบไปเมื่อกี้ก็ยังจะถามอีกแหน่ะ ไม่อ่านกันซักหน่อยหรือไร ? บางคำถามคำตอบก็อยู่ในเควสต์ที่รับเขียนไว้อยู่แล้ว ก็ยังจะถามอยู่ดี T^T
ไฟดับ เน็ตตัด ปลั๊กหลุด
        อันนี้ปัญหาใหญ่ยิ่งนักสำหรับเกมเมอร์เลยทีเดียว ไม่ว่าจะเป็นเล่นอยู่ดีๆ แล้วไฟดับ หรืออินเตอร์เน็ตมีปัญหา แม้กระทั่งปลั๊กหลุดก็ตามที แต่มันทำให้เราขาดการเชื่อมต่อกับตัวเกม ยิ่งเวลาหน้าสิ่วหน้าขวานอย่างตอนสงครามหรือล่าบอสอยู่ยิ่งช้ำใจ โดยเฉพาะตอนที่ล่าบอสเสร็จแล้ว rare item ตกอยู่ข้างหน้า กำลังจะวิ่งเข้าไปเก็บแล้ว อยู่ดีๆก็ค้าง...เน็ตตัด หรือไฟดับ.... แทบจะลงไปนอนกองกับพื้นเลยทีเดียว
        นี่ก็เป็นตัวอย่างเล็กๆ น้อยๆ สำหรับปัญหาที่เกมเมอร์เจอแล้วจะเกิดอาการจุดจุดจุด หรือเซ็งไปตามๆ กัน แต่รำลึกไว้เสมอว่า เราก็เล่นเกมเพื่อคลายเครียดนะครับ ไม่ใช่เล่นเกมเพื่อให้เครียดกว่าเดิม ฮ่าฮ่า ว่าแต่เพื่อนๆ เจออะไรที่เซ็งๆ ในเกมกันบ้างครับ ลองมาแชร์ให้ฟังกันหน่อยเป็นไง

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น