วันอังคารที่ 21 พฤษภาคม พ.ศ. 2556

คลิปทีเซอร์ Batman Arkham: Origins แบทแมนปะทะเดธสโตรค

คลิปทีเซอร์ Batman Arkham: Origins แบทแมนปะทะเดธสโตรค

เกมส์ Batman Arkham Origin
Batman Arkham: Origins เกมส์แบทแมนภาคใหม่สุด แต่เนื้อเรื่องเก่าสุด.......... เพราะย้อนความไปตั้งแต่ก่อนภาค Arkham Asylum ประมาณหนึ่งปี ซึ่งคู่ต่อกรวายร้ายที่มายึดครองเมือง Arkham ช่วงนั้นยังไม่ใช่โจ๊กเกอร์ แต่เป็นเจ้าหน้ากากดำ Black Mask ตัวร้ายสุดโฉดที่สุดในบรรดาตัวร้ายของ DC Comic ทั้งหมดเกมส์ฟุตบอลซึ่งมีมันสมองอันชาญฉลาด โดยเจ้า Black Mask ได้ยึดอำนวจในเมือง Arkham เอาไว้ได้ทั้งหมด และสั่งให้ทุกคนในเมืองตามล่า Batman ไม่เว้นแม้กระทั่งตำรวจ ที่ได้รับคำสั่งว่าถ้าเจอ Batman ให้ฆ่าทันที ทาง Batman จึงต้องหนีการตามล่าไปพร้อมกับสืบสาเหตุ ที่ทำให้ Black Mask จ้องเล่นงานเขา พร้อมกับหาทางชี้แจงตำรวจที่เข้าใจตัวแบทแมนผิดให้ถูกต้องด้วย
นอกจากเจ้า Black Mask แล้ว คู่ต่อสู้ที่ Batman ต้องปะทะด้วยก็คือ Deathstroke .......... ซึ่งเป็นตัวละครหนึ่งใน DC Comic เหมือนกัน ซึ่งปกติแล้วเขาไม่ใช่ตัวละครวายร้าย แต่จำเป็นต้องสู้กับ Batman เพราะดูเหมือนเจ้า Black Mask จะกุมความลับบางอย่างของเขาไว้ ทำให้ไม่สามารถขัดคำสั่งได้ แต่เดิม Deathstroke ชื่อว่า Slade Wilson ที่เข้าเป็นทหารของกองทัพอเมริกา แต่เขาดันเข้าไปรับการทดลองโครงการหนึ่งเข้าเกมส์ยิงผี จนทำให้เขามีพลังเหนือมนุษย์ และทางการปฏิเสธที่จะรับเขาทำงานต่อ เขาจึงเปลี่ยนมาเป็นทหารรับจ้าง ก่อนจะมาเป็นนักฆ่ารับจ้างในที่สุด
นอกจาก Batman แล้ว ภาคนี้ก็ยังมี DLC ให้เล่นเป็น Deathstroke ก็บอกแล้ว เขาไม่ใช่ตัวร้าย เขาต้องมีเหตุุผลบางอย่าง ทีมาสู้กับ Batman
เกมส์ Batman Arkham Origin

Batman Arkham Origin เพิ่มฟีเจอร์ใหม่ๆเข้าไปจำนวนมาก โดยเฉพาะระบบการต่อสู้ .......... ที่เพิ่มรูปแบบการโจมตีใหม่ๆ เพิ่มแทคติกการต่อสู้ และเพิ่มชนิดของศัตรูมากขึ้นกว่าเดิม ส่วนการควบคุมตัวละครและการต่อสู้นั้นจะยังคงใช้วิธีการเล่นแบบภาคก่อนๆ แค่เพิ่มฟีเจอร์ใหม่เข้าไปเท่านั้น อย่างเช่นอาวุธใหม่ต่างๆอย่าง Bat Wing ที่มีมาให้ใช้อีกครั้งในภาคนี้ หรือจะเป็น remote claw กรงเล็บบังคับทิศทาง ซึ่งใช้เล็งยิงจับศัตรูได้ตามที่เราต้องการ ซึ่งสามารถจับศัตรูได้พร้อมกันสองตัว หรือจะใช้ยิงไปยึดเป้าเป้าหมายหรือวัตถุอื่นๆก็ได้ ซึ่งสามารถยิงไปจับวัตถุต่างๆ แล้วขว้างใส่ศัตรูได้ด้วย ซึ่งอุปกรณ์ใหม่ๆเหล่านี้ จะช่วยให้แบทแมนมีแผนในการต่อสู้มากขึ้น

ฉากของเกมส์จะแบ่งออกเป็นสองโซนหลักๆคือโซนเมือง Gotham เก่า และเมือง Gotham ใหม่ ที่แบ่งโซนกันด้วยสะพาน โดยเขตเมืองใหม่จะมีตึกรามบ้านช่องและแสงสีที่ดูทันสมัยกว่า ซึ่งในโซนเมืองใหม่นี้จะมีพวกอุปกรณ์รักษาความปลอดภัยค่อนข้างเยอะ .......... ลำบากแบทแมนจะต้องแฮกระบบป้องกันและอื่นๆก่อน จึงจะบุกเข้าไปยังพื้นที่ต่อๆไปได้ และจำเป็นต้องใช้อุปกรณ์ทั้งหมดที่มีในการหลบเลี่ยงเซนเซอร์ตรวจจับต่างๆ อย่าลืมว่าเริ่มมาแบทแมนเป็นศัตรูกับทุกคนในเมือง เพราะ Black Mask ไปเป่าหูไว้

เพื่อแก้ไขชื่อเสียของแบทแมนที่โดน Black Mask เผาไว้ แบทแมนจะต้องกู้ชื่อเสียงกลับมา ด้วยระบบ Crime in Progress มันจะแจ้งเตือนว่ากำลังมีคดีเกิดขึ้นในเมืองที่ไหน และแบทแมนจะต้องไปช่วยเคลียร์คดีที่นั่น หลักๆคือจะต้องช่วยเหลือตำนวจที่กำลังโดนผู้ร้ายเล่นงาน .......... แล้่วแบทแมนก็จะได้ชื่อเสียง ค่าความเคารพจากตำรวจในเมืองมา หากเก็บได้เยอะ ชื่อเสียของแบทแมนก็จะหายไป และจะไม่โดนตำรวจในเมืองตามล่าแล้ว และยังมีอีกระบบชื่อว่า Most Wanted ที่ให้แบทแมนไปตามล่าจับผู้ร้ายตามที่ประกาศไว้ นอกเหนือจากเนื้อเรื่องหลัก ซึ่งถ้าจับได้ค่าชื่อเสียงแบทแมนก็จะไปด้านดีขึ้นเช่นกัน

สำหรับแฟนๆที่ติดตามเกมส์ Batman Arkham มาตลอดต้องขอบอกไว้ก่อนว่าภาค Batman Arkham Origin นี้ไม่ได้สร้างโดยทีมงาน Rocksteady Studios แบบสองภาคที่ผ่านมา เพราะพวกเขามีงานต้องไปสร้างอีกเกมส์อยู่ จึงเป็นหน้าที่ของทีมงาน Warner Bros. Montreal สร้างแทน ซึ่ง Batman Arkham Origin กำหนดลง PS3, Xbox 360, Wii U, PC ปลายปี 2013 นี้ ประมาณช่วงคริสต์มาส



สามารถติดตามผลงาน เกมใหม่ ๆ หรือข่าวเกมส์ ได้ทีนี่ >> http://game.sanook.com/
เรียบเรียงโดย >> เกมส์.atacousticguitars.com

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น