วันพฤหัสบดีที่ 9 พฤษภาคม พ.ศ. 2556

The Super Retro เครื่องเกมในฝันของนักสะสมเกมเก่า


ในปัจจุบันที่เครื่องเกมส์รุ่นใหม่ๆพัฒนาไปก้าวไกลมาก จนเครื่องรุ่นเก่าๆเลิกผลิตไปแล้ว แต่ก็มีนักเล่นเกมส์บางคนยังชอบที่จะเล่นเกมส์ในยุคเก่าๆอยู่ ซึ่งด้วยระบบการเล่นเกมส์เก่าๆแบบ Emulator.......... ก็ช่วยให้เรามีเกมส์เก่าๆไว้เล่นกันอยู่ตลอดเวลา แม้ว่าจะไม่มีเครื่องเกมส์เก่าๆพวกนั้นอยู่แล้วก็ตาม แต่ก็ยังมีเกมเมอร์บางคน ที่เลือกจะสะสมเกมส์เก่าๆแบบเป็นรูปธรรมดาอยู่ ซึ่งถ้าลองไปเดินดูแถวๆสะพานเหล็ก.......... คลองถม ก็ยังมีหลายร้านที่สะสมตลับเกมส์เก่าๆพวกนี้อยู่ และขายในระคาไม่ใช่ถูกๆเลย ยิ่งสภาพดีๆหน่อยยิ่งแพง เพราะเป็นของสะสม แต่ว่าถึงแม้ตลับเกมส์ยังอยู่ แต่ว่าเครื่องเกมส์เก่าๆเนี่ยสิ มันเริ่มจะไม่มีให้เล่นกันแล้ว
The Super Retro
ดังนั้นเจ้าเครื่อง The Super Retro นี้จึงถูกสร้างออกมาขายเพื่อนักสะสมตลับเกมส์เก่าๆโดยเฉพาะ.......... เพราะมันเป็นการรวมเอาเครื่องเกมส์เก่าๆไว้ด้วยกันถึง 3 เครื่อง ได้แก่ Famicom , Super Famicom และ Mega Drive แถมยังมีอุปกรณ์เสริมทำให้เล่น Game Boy Advance ก็ได้ด้วย เรียกว่าหากสะสมเกมส์เก่าๆทั้ง 4 เครื่องไว้ แค่ซื้อเจ้า The Super Retro มาเครื่องเดียวก็เล่นได้เหมือนกับมี 4 เครื่องเลย
ส่วนจอยคอนโทรลเลอร์นั้น The Super Retro จะเป็นจอยแบบ 16 bit ที่ใช้ได้สำหรับทุกเครื่อง ซึ่งจะมีเต้าเสียบจอยแยกให้ว่าต้องการใช้งานกับเครื่องรุ่นๆที่ด้านหน้า ซึ่งเครื่องหนึ่งจะมีจอยให้สองตัว.......... ส่วนสาย Video Output นั้นจะมีสองแบบคือสาย AV ธรรมดา กับสาย S-Video เท่านั้น ไม่มี HDMI ให้หรอกนะ เพราะภาพเกมส์เก่าๆ จะเอาชัดแค่ไหนกัน เดียวก็เห็นภาพแยกยิบๆกันพอดี
ตัวเครื่อง The Super Retro ราคาไม่แพง ราคา $69.99 หรือ 2,100 บาท.......... ประมาณแผ่นเกมแท้เกมหนึ่งเท่านั้น ส่วนตลับแปลงแผ่นเกม Game Boy Advance ราคา 1,200 บาท ถ้าซื้อ Bundle คู่กันจะราคาทั้งหมด 2,700 บาท
The Super Retro
The Super Retro

ข้อมูลอ้างอิงจาก
  • http://kotaku.com/the-super-retro-trio-is-three-classic-consoles-in-one-494427773







ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น