วันศุกร์ที่ 21 สิงหาคม พ.ศ. 2558

เตือนชาว PC ที่คิดจะเล่นเกม Final Fantasy: Type 0 HD

เตือนชาว PC ที่คิดจะเล่นเกมส์ Final Fantasy: Type 0 HD

เกมส์
Final Fantasy: Type 0 HD ไฟนอลแฟนตาซีภาคพิเศษสมัยเครื่อง PSP นำมาทำใหม่แบบสวยคมชัดขึ้นให้ชาว PC ได้เล่นกันด้วยผ่านระบบ Steam แล้ว แต่ว่าอย่าเพิ่งดีใจไป เมื่อเราได้ไปลองอ่านบทวิจารณ์จากผู้เล่นใน Steam ดูก็พบว่าเกมนี้ทำให้ผิดหวังอยู่หลายอย่างที่ต้องขอเตือนไว้
อย่างแรกเลยคือ ตัวเกมส์ Final Fantasy: Type 0 HD ล็อคเฟรมเรตไว้ที่ 30 FPS ซึ่งเป็นเฟรมเรตดังเดิมเมื่อสมัย PSP ก็เลยสงสัยว่าคุณเหลี่ยมทำใหม่ลงเครื่องแรงๆทั้งที ทำไมไม่เปลี่ยนให้มันเฟรมเรตดีกว่านี้
อย่างที่สองคือ เกม Final Fantasy: Type 0 HD ไม่รองรับการเล่นด้วย คีย์บอร์ด+เม้าส์ คือสามารถเล่นด้วยคีย์บอร์ดได้อย่างเดียวซึ่งบังคับยาก แถมตัวเกมส์รองรับการเล่นด้วยจอยคอนโทรลเลอร์มากกว่า ก็ขอถามเหลี่ยมอีกข้อว่าทำเกมส์มาลง PC แต่ไม่รองรับการเล่นด้วย คีย์บอร์ด+เม้าส์ นี่มันหมายความว่าอย่างไร?
สุดท้ายคือเรื่องภาพ อันนี้ไม่มีข้อผิดพลาดอะไรมาก ภาพสวยคมชัด สามารถเลือก 720P หรือ 1080P ก็ได้ แต่มันปรับกราฟิกอะไรไม่ได้มากนัก ทั้งๆที่ก่อนหน้านี้เหลี่ยมเคยออกมาบอกว่า  full controller support, and for high end PCs – upgraded graphics resolution options. จะมีออฟชั่นปรับกราฟิกให้ดีขึ้นสำหรับ PC ไฮเอนด์ แต่พอเกมออกมาจริงๆกลับไม่มีให้ปรับ แถม Bugs ยังเพียบอีกด้วย
ก็มีเพียงเท่านี้ สำหรับข้อติชมจากบทวิจารณ์ของ Steam เพื่อนๆชาว PC คนไหนที่กำลังซื้อเกมส์ต่อสู้ Final Fantasy: Type 0 HD อย่างน้อยก็ควรเตรียมจอยคอนโทรลเลอร์ไว้เล่นด้วยล่ะ
Recommended:
OS: Windows 7, 8, 8.1 64bit, 10
Processor: CPU Core i5 2.7GHz
Memory: 6 GB RAM
Graphics: GTX750 mp4 [H.264]
DirectX: Version 11
Hard Drive: 30 GB available space
ต่อให้ใช้ PC แรงกว่านี้ เฟรมเรตก็ยังคงที่ 30FPS นะจ๊ะ
ติดตามการอัพเดทเกมส์ใหม่ มาแรง ได้แล้วที่นี่: http://higameonline.blogspot.com/
.......... .......... .......... .......... ..........

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น