วันพฤหัสบดีที่ 16 กรกฎาคม พ.ศ. 2558

ซาโตรุ อิวาตะ ประธานใหญ่ บริษัท Nintendo ถึงแก่กรรมแล้ว ในวัย 55 ปี

ซาโตรุ อิวาตะ ประธานใหญ่ บริษัท Nintendo ถึงแก่กรรมแล้ว ในวัย 55 ปี

เกมส์
วงการเกมส์ได้สูญเสียบุคคลสำคัญที่ขับเคลื่อนธุรกิจเกมให้กับญี่ปุ่นมายาวนานไปอีกหนึ่งคน เมื่อมีข่าวว่า คุณซาโตรุ อิวาตะ ประธานบริษัทนินเทนโด ได้เสียชีวิตด้วยโรคมะเร็งถุงน้ำดี เมื่อวันที่ 11 กรกฎาคม 2015 ที่ผ่านมา ตามรายงานอย่างเป็นทางการของบริษัทนินเทนโด เช้าวันที่ 13 กรกฎาคม 2015 รวมอายุได้ 55 ปี
คุณ ซาโตรุ อิวาตะ เข้ารับตำแหน่งประธานบริษัทนินเทนโด ต่อจากคุณ ฮิโรชิ ยามากุจิ ในเดือนพฤษภาคม 2002 ตลอดระยะเวลา 13 ปีที่คุณอิวาตะทำงานให้กับนินเทนโด เขาได้สร้างชื่อเสียงให้กับนินเทนโดเป็นอย่างมาก โดยเฉพาะการพัฒนาเครื่องเกมส์พกพา DS, 3DS ที่มีเอกลักณ์แบบสองจอ และเครื่องเกมส์คอนโซล Wii ที่มีเอกลักษณ์ควบคุมด้วยโมชั่นคอนโทรล ทำให้ทวงตำแหน่งยอดขายเครื่องเป็นอันดับหนึ่งของยุคมาจากคู่แข่งได้ รวมถึงพัฒนาซอฟต์แวร์Gameที่ได้รับความนิยมอีกมากมาย
ซาโตรุ อิวาตะ
อาการป่วยของคุณอิวาตะ เริ่มในปี 2014 เมื่อทางนินเทนโดประกาศว่าคุณอิวาตะไม่สามารถไปร่วมงาน E3 2014 ได้เพราะป่วยเป็นเนื้องอกที่ถุงน้ำดี เขาต้องรับการผ่าตัดอยู่หลายเดือนจึงกลับมาทำงานได้อีกครั้ง ในสภาพร่างกายที่ซูบลงมาก แต่กระนั้นเขาก็ยังทำงานต่อไป จนกระทั่งอาการของโรคกลับมาอีกครั้งและเสียชีวิตในวันที่ 11 กรกฎาคม 2015
เกม
คุณอิวาตะ ในปี 2015 จะเห็นว่าร่างกายซูบกว่าแต่ก่อนมาก 
พิธีศพของคุณ ซาโตรุ อิวาตะ จัดขึ้นที่เกียวโต ที่เป็นสำนักงานใหญ่ของนินเทนโด ในวันที่ 17 กรกฎาคม 2015 ซึ่งทางบริษัทได้ลดธงครึ่งเสาเป็นการไว้อาลัย โดยมีคุณ ชูเฮย์ โยชิดะ ประธานใหญ่โซนี่ร่วมกล่าวไว้อาลัยด้วย ประธานโซนี่ได้กล่าวว่า "He has given a great contribution to the development of the gaming industry. I will pray for Iwata's soul." "เขา (ซาโตรุ อิวาตะ) ได้มอบผลงานอันยิ่งใหญ่ให้กับวงการเกม ผมขอภาวนาให้ดวงวิญญาณของเขาไปสู่สุคติ"
ติดตามการอัพเดทข่าวเกมส์ มาใหม่ได้แล้วที่: http://higameonline.blogspot.com/
.......... .......... .......... .......... ..........

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น