วันจันทร์ที่ 1 กันยายน พ.ศ. 2557

รีวิว Titan Age Online เกมใหม่แนว 3D Sci-Fi

รีวิว Titan Age Online เกมใหม่แนว 3D Sci-Fi

    เป็นไงกันบ้างสบายดีกันไหมเอ่ย ช่วงนี้อากาศก็ครึ้มฟ้าครึ้มฝนยังไงก็ดูแลรักษาสุขภาพกันให้ดีๆ ละกันนะครับ ด้วยความปรารถนาดีจากเราชาว Sanook! เอาล่ะวันนี้เราจะมารีวิวกันเกี่ยวกับเกมส์ 3D MMORPG แนว SCI-Fi นั้นก็คือ กับ Titan Age Online ว่าแล้วก็ไปดูกันเลยดีกว่า
เกมส์
เนื้อเรื่องของเกม Titan Age Online
                เกมส์นั้นจะมีเรื่องราวอยู่ที่โลกหลังจากเหตุการณ์สงครามของเหล่าเทพเจ้าที่ได้ต่อสู้กันมาอย่างยาวนาน แต่ระหว่างการต่อสู้ดันไปปลุก "ไททัน" จ้าวแห่งความมืดและการทำลายล้างในการตื่นขึ้น อันนำไปสู่การเสียสละของเทพแห่งแสงสว่างที่ยอมพลีชีพเพื่อผนึกมันเอาไว้อีกครั้ง แต่ทว่า เมื่อกาลเวลาผ่านไปยาวนานถึงพันปี ในที่สุดผนึกของไททันก็กำลังจะหลุดออกมาและตอนนั้นเอง ที่บนแผ่นดินจะต้องมีเหล่าผู้กล้าที่จะต้องรวมพลังเพื่อไม่ให้โลกของพวกเขาล่มสลายจากการตื่นขึ้นมาอีกครั้งของไททันให้ได้!!
เกมส์มันๆ
รายละเอียดเกี่ยวกับตัวเกมส์ Titan Age Online
                ตัวเกมส์นั้นผู้เล่นจะสามารถปรับได้ว่าจะใช้มุมมอง 2.5 D แบบเดียวกับมุมมองเกมส์ต่อสู้อย่าง Diablo หรือจะเป็นมุมมองแบบ 3D เพื่อที่จะสามารถหมุมมุมกล้องได้อย่างอิสระ ซึ่งแน่นอนว่าเกมนี้จะไม่มีขีดจำกัดเรื่องของมุมกล้อง ผู้เล่นสามารถหมุนมุมกล้องในการดูฉากต่างๆ ได้อย่างอิสระ
                รูปแบบในการเล่นเกมส์นี้ก็ คือ การทำเควสแล้วก็เดินไปตีมอนเตอร์ทั่วๆ ไปตามปกติ โดยการกดใช้สกิลในการโจมตีศัตรู , ปั้มยาเพื่อฟื้นฟูเลือดหรือมานา และเก็บของที่ดรอปมาจากมอนเตอร์ แล้วก็พัฒนาตัวละครโดยการไปเรียนสกิลกับ NPC ของแต่ละสายอาชีพ รวมไปถึงการอัพเกรดอุปกรณ์ของเราไปจนถึงการได้มาของสัตว์เลี้ยงและสัตว์ขี่คู่ใจ
ฟรี เกม
                Titan Age Online นั้นภายในเกมแบ่งออกเป็น 5 อาชีพด้วยกัน ได้แก่ Titan , Sword Elf , Fire Elf , War Hunter , Stargazer ซึ่งถ้าถามว่าอาชีพไหนสำคัญนั้น ขอบอกได้เลยว่าสำคัญทุกอาชีพ เพราะว่าในการทำเควสหรือลงดันเจี้ยนนั้นต้องอาศัยซึ่งกันและกัน โดยในช่วงเลเวล 20 ขึ้นไปนั้น ดันเจี้ยนและมอนสเตอร์ต่าง ๆ จะเก่งมากขึ้นทำให้การ Solo คนเดียวนั้น ทำได้ยากจึงจำเป็นต้องอาศัยเพื่อน ๆ อาชีพอื่น ๆ คอยช่วยเหลือเกื้อกูลกันจึงจะทำให้การเล่นเกมนั้นสามารถเล่นได้ง่ายดายและลื่นไหลมากยิ่งขึ้น
ที่ต่างจากเกมส์อื่นหน่อยก็คือ การอัพเกรดอุปกรณ์ต่างๆ เพื่อเสริมความแข็งแกร่งของอาวุธแล้ว ผู้เล่นยังสามารถใช้ระบบ "ดูดวิญญาณ" ของมอนเตอร์ที่เรากำจัดไปนั้นมาอัพเกรดเพิ่มความสามารถของอาวุธเราได้อีกด้วย กล่าวคือเมื่อเราฆ่ามอนเตอร์แล้วจะได้ Soul จากมันมานั้นเอง ซึ่งจะทำให้อาวุธของเรานั้นแข็งแกร่งขึ้นได้โดยที่ไม่จำเป็นต้องซื้อจากร้านค้าหรือรอดรอปจากมอนเตอร์เพียงอย่างเดียว
เกมส์ ฟรี
ฟรี เกมนี้นั้นอ่อนในเรื่องการทำเควสอย่างมาก เนื้อเรื่องชวนสับสนตัวเอกโดนลากให้ไปทำนู่นทำนี่ โดยบางครั้งไม่มีที่มาที่ไป มอนเตอร์ไม่น่าดึงดูดและน่าสนใจสักเท่าไร รูปแบบการโจมตีซํ้าซาก การลงดันเจี้ยนไร้ความตื่นเต้น แถมตัวเกมเพลย์ออกแนวล็อคเป้าธรรมดา ไม่มีจุดอิมแพ็คใดๆ ที่จะทำให้ผู้เล่นรู้สึกสนุกตื่นเต้นในการลงดันหรือเก็บเลเวลเลยแม้แต่น้อย
ตัวละครและมอนเตอร์ไม่ได้ทำออกมาดูน่าสนใจเลย กราฟฟิกตัวเกมส์ไม่สมกับเป็นเกมยุคปัจจุบัน ท่าโจมตีมอนเตอร์ดูไม่หนักแน่นเสียงปะทะและเสียงเดินบางทียังไม่มีเลยด้วยซ้ำและสกิลของอาชีพบางสกิลยังมีการใช้เสียงจาก "เกมอื่น" เอามาใช้ในเกมอีกด้วย ซึ่งทำให้ตัวเกมนี้ไม่ได้ดึงดูดในเรื่องของ Story เลยแม้แต่น้อย เหมือนให้เก็บเลเวลเพื่อเป็นทางผ่านในการลงดันเพื่อหาของมาทำของเทพๆ แล้วไปเน้นซัดกับคนเล่นจริงๆ เสียมากกว่า
เกมส์ยิงผี
ชี้ชัดจุดเด่นและจุดด้อย
จุดเด่น
- เกมส์เพลย์อันเรียบง่ายไม่ต่างจากเกมอื่น
- ตัวเกมมีขนาดที่ไม่กินสเปคเครื่องสักเท่าไร สามารถเล่นได้กับคอมทุกขนาด
- เน้นในการรวมกลุ่ม PVP กับผู้เล่นคนอื่นๆ โดยแต่ละอาชีพจะมีจุดด้อยจุดดีในการซัพพอตซึ่งกันและกัน
- NPC ตัวใหญ่ รับรองว่าหาเจอไม่ยาก ฮ่าๆ
จุดด้อย
- ไร้ความโดดเด่นเรื่อง PVE ทั้ง Story และจุดอิมแพ็คในการเก็บเลเวลต่างๆ
- เพลงประกอบชวนง่วง ฉากธรรมดาจืดชืด ไร้สิ่งน่าจดจำ
- การออกแบบตัวละครและมอนเตอร์ธรรมดามาก มอนเตอร์บางตัวยัง "คล้าย" กับตัวละครเรื่องอื่นๆ เลยด้วยซ้ำ
- ไม่เหมาะกับผู้เล่นที่ชอบการเล่น PVE น่าจะเหมาะกับผู้เล่นที่ชอบในการ PVP หรือการหวดกันแบบเดี่ยวๆ สะมากกว่า
เกมออนไลน์
.......... .......... .......... .......... ..........

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น