วันศุกร์ที่ 5 กันยายน พ.ศ. 2557

นักพัฒนาเกมกว่าพันคน เปิดจดหมายต่อต้านเกรียน

นักพัฒนาเกมส์กว่าพันคน เปิดจดหมายต่อต้านเกรียน

เกม
หากใครที่มักจะอยู่ในชุมชนวีดิโอเกมส์ไม่ว่าจะเป็นเว็บบอร์ด ,Facebook ,Twitter ,YouTube ,Steam และสื่อโซเชียลอื่นๆเราอาจได้เห็นข้อความลักษณะ Hate speech ลักษณะพูดด่าทอ พิมพ์ก่อกวน เป็นต้น ตรงนี้ใครหลายคนโดยเฉพาะเกมเมอร์อาจมองว่าเป็นสิ่งปกติที่ต่างคนต่างความคิด หลากพ่อพันธุ์แม่ เพียงแต่ในมุมมองเหล่านักพัฒนาเองก็มีหัวจิตหัวใจเช่นกัน การที่ต้องเป็นผู้ฟังมานานเพียงอย่างเดียวก็อาจมีจำกัดบ้าง จึงได้มีการรวมตัวร่วมลงนามพร้อมจดหมายเปิดขอความร่วมมือเพื่อให้วงการเกม น่าอยู่มากขึ้น
นักพัฒนาเกมส์ที่ให้ความร่วมมือร่วมลงชื่อนั้นประกอบไปด้วยเหล่านักพัฒนา ตั้งแต่บริษัทดังอย่าง EA, Ubisoft, Bungie, Sony, Infinity Ward, Bioware, Blizzard, Microsoft, Riot, Epic และ Paradox ตลอดจนนักพัฒนาเกมอินดี้อย่าง Tim Schafer และ Rami Ismail ก็ร่วมลงชื่อด้วยเช่นกัน โดยจดหมายเปิดได้เขียนไว้ว่า
“เราเชื่อว่าทุกคนไม่ว่าจะเพศอะไร รสนิยมทางเพศแบบไหน เชื้อชาติ ศาสนาอะไร ล้วนแล้วมีสิทธิ์ที่จะเล่นเกมส์ วิจารณ์เกม และสร้างเกมโดยปราศจากคำพูดกวนใจคุกคามหรือข่มขู่. มันเป็นความหลากหลายในชุมชนของพวกเราที่ช่วยให้เกมนั้นเจริญก้าวหน้า
ถ้าหากคุณเห็นการแสดงความเห็นที่ดูอันตราย มีความรุนแรงบน Steam, YouTube, Twitch, Twitter, Facebook หรือ Reddit โปรดช่วยสละเวลาเล็กน้อยในการรายงานพวกเขาไปยังเว็บไซต์ดังกล่าว
หากคุณเห็นการพูดก่อกวน การพูดเกลียดชัง ,ขอให้แสดงตัวยืนหยัดต่อต้านมันและทำให้สังคมเกมนั้นน่าอยู่มากขึ้น”
สำหรับใครที่ต้องการลงนามทำได้โดยการทวิตข้อความตามนี้ คือ: @andreaszecher ชื่อจริง นามสกุล (ชื่อบริษัท, ชื่อมหาวิทยาลัย หรือทำงานอิสระ)
.......... .......... .......... .......... ..........

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น