วันอังคารที่ 19 พฤษภาคม พ.ศ. 2558

กะไว้แล้ว! Konami แถลงข่าวย้ายมาเน้นทำเกมมือถือ

กะไว้แล้ว! Konami แถลงข่าวย้ายมาเน้นทำเกมส์มือถือ

เกมส์
ค่ายเกมญี่ปุ่นตอนนี้เริ่มจะเทไปทำเกมส์ลงสมาร์ตโฟนกันเกือบทุกค่ายเข้าไปแล้ว เริ่มจากปีที่แล้ว ทาง Capcom และ Square Enix ประกาศเน้นทำเกมลงมือถือมากขึ้น พอมาปีนี้แม้แต่ยักษ์ใหญ่อย่าง Nintendo ยังต้องยอมแพ้ขอไปทำเกมส์มือถือด้วยคน และล่าสุดก็กับทาง Konami ที่มีข่าวไม่ค่อยจะดีมาตลอดเดือนที่ผ่านมา
ในช่วงปีที่ผ่านมา ทีมงานของ Konami ลาออกกันเยอะมาก จากการเปลี่ยนแปลงในตัวบริษัทเริ่มจากแต่คุณ Koji Igarashi เจ้าพ่อแดรกคูล่าลาออกไปเมื่อปีก่อน ตามด้วย Akari Uchida โปรดิวเซอร์เกมส์ Love Plus และ Tokimeki Memorial เมื่อต้นปี 2015 และสุดท้ายก็คือ Hideo Kojima ผู้สร้างเกม Metal Gear Solid ที่มีข่าวจะลาออกหลังจากพัฒนา Metal Gear Solid V The Phantom Pain เสร็จแล้ว นอกจากนี้ Konami ยังยกเลิกโปรเจคเกมส์ผี Silent Hills P.T ไปแล้วด้วย
Konami
Hideki Hayakawa ประธานบริษัท Konami
ทุกอย่างนี้ก็เป็นเพราะโครงสร้างของบริษัทที่เปลี่ยนไป ซึ่งทางคุณ Hideki Hayakawa ประธานบริษัท Konami ประกาศเป็นทางการแล้วในวันนี้ว่า จะเปลี่ยนไปเน้นพัฒนาเกมลงสมาร์ตโฟนมากขึ้น ซึ่งได้มีการโยกย้ายและเปลี่ยนแปลงทีมในบริษัทให้เป็นทีมพัฒนาเกมลงสมาร์ตโฟนแทน เน้นไปที่ระบบขายของในเกมแทน หรือก็คือแบบโหลดเล่นฟรีนั่นเอง คือจะให้ผู้เล่นโหลดตัวเกมได้ฟรีๆไปก่อน จะนั้นอยากได้อะไรเพิ่มค่อยซื้อเพิ่มเอา ด้วยเหตุนี้จึงทำให้นักพัฒนาเกมคนเก่าๆของ Konami ตัดสินใจลาออกกันหมด
ติดตามการอัพเดทข่าวเกมส์ มาใหม่ได้แล้วที่: http://higameonline.blogspot.com/
.......... .......... .......... .......... ..........

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น