วันจันทร์ที่ 15 กรกฎาคม พ.ศ. 2556

เกมปิดแล้วโวยทวงของคืน เรื่องแปลกที่มักพบเห็นได้บ่อย

เกมส์ปิดแล้วโวยทวงของคืน เรื่องแปลกที่มักพบเห็นได้บ่อย

      สืบเนื่องจากการแข่งขันของธุรกิจเกมออนไลน์ที่ทุกวันนี้ก็มีความรุนแรงมาก.......... ขึ้นรวมถึงเทรนด์เกมและเทคโนโลยีที่เปลี่ยนไป ก็มักจะมีเกมที่ไม่สามารถไปต่อได้ ต้องปิดให้บริการกันไปอย่างน่าเสียดาย นับเป็นเรื่องอกหักอกเดาะของแฟนๆ เกมนั้นเลยทีเดียว 
     แน่นอนว่าเกมส่วนใหญ่นั้นก็ต้องมีระบบให้ผู้เล่นเติมเงินกันหมดทุกเกมส์ ไม่ว่าจะเป็นไอเทมมอลล์หรือว่า.......... Air Time ดัง นั้นทุกครั้งที่มีเกมประกาศปิดทีไรก็มักจะมีเรื่องสะพรึงที่เราสามารถพบเห็น กันได้บ่อยๆ ก็คือ การทวงของทวงเงินที่เติมให้กับเกมนั้นๆ ไปแล้ว นั่นเอง
     การทวงของคืนเรามักจะเห็นได้บ่อยๆ.......... เวลาที่มีสนุกเกมปิดตัวลง ซึ่งก็ไม่ได้แบบว่าบุกไปถึงถิ่นผู้ให้บริการหรือฟ้องร้องอะไรแบบนั้นหรอกนะ (มันฟ้องไม่ได้อยู่แล้วล่ะ ^ ^") แต่มักจะเป็นการด่าแบบสาดเสียเทเสียว่าผู้ให้บริการนั้นช่างห่วยแตกสิ้นดี ผมเติมไปตั้งเยอะนะโว้ย มาปิดกันแบบนี้ได้ไงฟะ เสียแรงที่อุตส่าห์เล่น บลาๆๆ ก็ว่ากันไป 
     ถ้ามองในอีกแง่หนึ่งให้ดีๆ แล้ว.......... ในแง่ของผู้ให้บริการเกม ผมเชื่อว่าไม่มีใครเขาอยากปิดเกมสนุกที่เปิดให้บริการหรอกเว้นเสียแต่ว่าอาจจะมี ความจำเป็นต้องปิดจริงๆ เช่นไม่มีการอัพเดตตัวเกมแล้ว หรือว่าเปิดไปก็ขาดทุน, ได้กำไรไม่คุ้มค่าเหนื่อย ถ้าทำธุรกิจแล้วไปไม่รอดก็ไม่มีใครอยากทำหรอกครับ 
      แต่ในความเป็นจริงแล้วในเวลาที่เราสมัครไอดีเกมทุกเกม จะ มีข้อตกลงแจ้งไว้ก่อนที่จะทำการสมัครไอดีทุกครั้งว่าขอสงวนสิทธิในการให้ บริการ,หยุดและยกเลิกการให้บริการเกมมันๆเมื่อไหร่ก็ได้ความเหมาะสม  รวมถึงสงวนสิทธิการชดเชยค่าเสียหายเมื่อเกมปิดด้วย แต่ว่าบางเกมก็เขาก็ใจดี.......... ให้โอนเงิน Cash ที่เหลือไปใช้กับเกมอีกเกมหนึ่งที่เปิดให้บริการในค่ายเดียวกันได้อีกด้วย ซึ่งเหล่าคนที่โวยนั้นก็ไม่รู้ว่าได้อ่านข้อความเหล่านี้กันหรือเปล่า เอาเข้าจริงๆ ก็ถือว่าผู้ให้บริการเขาก็ไม่ผิดนะ เพราะเข้าแจ้งเอาไว้ก่อนอยู่แล้ว แต่อันนี้ก็เข้าใจนะว่าอุตส่าห์เติมเงินไปตั้งเยอะแต่เกมก็ต้องมาปิด มันก็ต้องมีเซ็งๆ กันบ้างแหละ บางเล่นเกมก็เรียกว่าทุ่มไปเยอะมากๆ ซึ่งจะบ่นบ้างอะไรนิดหน่อยก็ไม่แปลก แต่บางคนถึงกับไปด่าผู้ให้บริการเกมเลยมันก็ไม่ใช่ 
      สุดท้ายนี้ผมก็อยากจะบอกว่าผมไม่ได้มาว่าคนกลุ่มนี้หรือว่าเชียร์ค่ายเกมส์สนุกหรอกนะครับ แต่อยากจะให้แลเห็นถึงความสำคัญของการอ่านกฏและข้อบังคับเวลาที่เราต้องไป สมัครหรือลงทะเบียนอะไรต่างๆ  ก็ตาม เพราะบางที่มันอาจจะสูญเสียอะไรที่มากกว่าและสำคัญกว่าพวกไอเทมและของต่างๆ ในเกมครับ

สามารถติดตามผลงาน เกมใหม่ ๆ หรือข่าวเกมส์ ได้ทีนี่ คลิกเลย >> http://game.sanook.com/
เรียบเรียงโดย >> เกมส์.atacousticguitars.com

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น