วันจันทร์ที่ 3 มิถุนายน พ.ศ. 2556

สารพัดเหตุผลที่คุณไม่ยอมปิดเกม แล้วเข้านอน

สารพัดเหตุผลที่คุณไม่ยอมปิดเกม แล้วเข้านอน

เรียก ว่าเกมเมอร์หลายคนก็ต้องมีอาการนี้กันบ้างล่ะครับ เวลาที่เล่นเกมออนไลน์เพลินๆ.......... จนดึกดื่นได้เวลานอนกันแล้ว แต่ก็ไม่สามารถปิดคอมพิวเตอร์เพื่อลากสังขารตัวเองไปล้มตัวลงนอนที่เตียง ได้  แหม่ อันนี้ก็เข้าใจอารมณ์ล่ะ ว่าบางที่มันก็เพลินจนหยุดไม่อยู่จริงๆ  เราไปดูกันว่ามันมีสาเหตุมาจากอะไรบ้าง 
ขออีกเวลละกัน จะอัพแล้ว
     สำหรับเกมส์ยิงผีต่างๆ โดยเฉพาะแนว MMORPG นั้น.......... ตัวเลือกฮิตที่จะมากำหนดความเพียงพอแต่ละวันนั้นก็คือ "เลเวล " พอได้เวลาที่ต้องไปแล้วแต่เวลยังไม่อัพ ก็จะบอกกับตัวเองว่า "อีกเวลละกัน แล้วค่อยไปนอน" ซึ่งส่วนใหญ่มันไม่อีกเวลล่ะฮะ เพราะพออัพปุ๊บก็จะบอกว่าอีกเวลทันที กว่าดึงตัวเองออกไปนานได้เลยนานหน่อย  

แหม่ อีกซักตานะ
     สำหรับข้อนี้ก็จะเป็นลักษณะเดียวกับข้อที่แล้ว แต่ว่าจะเป็นพวกเกมส์ยิงผีแนว FPS หรือ Casual ที่เล่นเป็นตาๆ ไป.......... ซึ่งเกมพวกนี้จะสะดวกอย่างตรงที่จะกะเวลาในแต่ละตาได้ พอประมาณได้ว่าเล่นกี่ตาจะเสียเวลากี่นาที แต่พอถึงเวลาแล้วก็มักจะเบิ้ลกัน ยิ่งเกมที่แบบกินเวลา 3-5 นาทีต่อตานั้นมันดูเหมือนไม่เยอะเท่าไหร่ แค่เสียเวลาเพิ่มนิดหน่อยเท่านั้นเอง แต่พอรู้สึกตัวอีกทีก็ล่อกันเป็นชั่วโมงแล้ว ^ ^" 

เฮ้ย ได้ไอเทมใหม่มา ต้องเทส!
     ถือว่าเป็นความยิ่งใหญ่ในชีวิตมากเวลาที่เล่นเกมแล้วเราได้ไอเทมเทพๆ .......... มา ไม่ว่าจะเป็นวิธีการใดก็ตาม เช่นล่าบอสแล้วดรอป, หาเงินในเกมซื้อมา หรือว่าเป็นไอเทมมอลล์ แหม่ พอได้มาสดๆ ร้อนๆ จะให้ไปนอนเลยก็จิตว้าวุ่นนะ มันก็ต้องเทสต้องอะไรซักหน่อยนึงเพื่อความสะใจในอารมณ์ พอรู้สึกตัวอีกทีมันก็ไม่หน่อยแล้ว OTL

ไม่ชนะไม่นอน
     ชัยชนะเป็นสิ่งหอมหวาน ว่ากันว่าชนะก่อนนอนจะทำให้หลับฝันดี .......... โดยเฉพาะพวกเกมแนว Moba ต่างๆ ซึ่งถ้าชนะมันก็ดีไป แต่บางทีมันก็ไม่ชนะซักที ทู่ซี้เล่นจนหมดแรงก็ยังแพ้อยู่ สกอร์นี่แดงเถือกเหมือนติดไฟแดงแถวแยกลำสาลี เอาเป็นว่าคืนนี้นอนฝันร้ายไปก่อนละกันนะ 

เพื่อนเซ้าซี้ไม่ให้ไป 
     เพื่อน คือสิ่งที่มีความหมายอันแสนยิ่งใหญ่ ไม่ว่าจะสุขหรือทุกข์ จะดีใจหรือร้องได้ เพื่อนจะอยู่เคียงข้างเราเสมอ แต่เผอิญเพื่อนคนนี้มันดันเป็นฝ่ายร้องขออยู่ฝ่ายเดียว มันจะเซ้าซี้ให้อยู่กะมันตลอดเวลาทีเล่นเกมด้วยคำว่า "เพื่อนกันป่าวเนี้ย" แหม่  งานนี้เล่นเอาคนที่เกรงใจเพื่อนหรือว่าเคยติดหนี้บุญคุณนั่นแถไปนอนไม่ออก กันเลยทีเดียว 

อยากไปก็เชิญ แต่เตะออกกิลด์นะ (บังคับซะงั้น)
     หนึ่งในใต้หล้า จุดมุ่งหมายในการก้าวไปสู่ความเป็นหนึ่งของบรรดากิลด์ต่างๆ ในเกม ดังนั้นเวลาที่ต้องรวมกลุ่มไปล่าบอสหรือไป PvP, GvG ก็แล้วแต่ เราก็ต้องมีความรับผิดชอบไปช่วยเหลือเสมออย่างปฏิเสธไม่ได้ถ้าเป็นคนขี้เกรง ใจ ยิ่งถ้าได้อยู่กิลด์ใหญ่ๆ ก็เหมือนโดนมัดตราสังข์ไว้  ถ้าอิดออดเมื่อไหร่ คราวนี้ที่ลอกอินเข้าเกมคุณอาจจะเจอความว่างเปล่าในหน้าต่างคำสั่งกิลด์ก็ เป็นได้ 

คูณ 2 ยังไม่หมด ยังไปไม่ได้ 


สะกดจิตตัวเองว่านอนนิดเดียวก็พอแล้ว 
     ข้อสุดท้ายนี้เป็นอะไรหนักสุด เพราะว่าในหัวนั้นตัดคำว่าพักผ่อนออกไปเรียบร้อยแล้ว โดยการบอกกับตัวเองว่า เฮ้ย นอนนิดเดียวก็พอแล้ว หรือไม่ก็โต้รุ่งกันไปเลย สรุปแล้วก็อาการหนักเลย วันต่อมาจะกลายร่างเป็นซอมบี้ ไม่ก็นอนตื่นสายกันเลยทีเดียว 

ใครที่มีเหตุผลแปลกๆ อย่างอื่นก็มาแชร์กันได้นะจ๊ะ

สามารถติดตามผลงาน เกมใหม่ ๆ หรือข่าวเกมส์ ได้ทีนี่ >> http://game.sanook.com/
เรียบเรียงโดย >> เกมส์.atacousticguitars.com


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น