วันศุกร์ที่ 13 ธันวาคม พ.ศ. 2556

อย่าเล่นเกมบนรถเพลิน! ไฟไหม้ไม่รู้ตัว

อย่าเล่นเกมบนรถเพลิน! ไฟไหม้ไม่รู้ตัว

เล่นเกมเพลิน รถไฟไหม้
ข่าวนี้ไม่ใช่เรื่องราวแง่ลบของเกมส์ แต่เป็นอุบัติเหตุตัวอย่าง ของคนที่ทำอะไรเพลินจนไม่สนใจรอบข้างว่าเกิดอะไรขึ้น โดยเฉพาะคนที่ชอบเล่นโทรศัพท์และเกมส์ทั้งหลาย ที่มักใจจดใจจ่ออยู่กับการจิ้มๆหน้าจอสมาร์ทโฟนของตัวเอง เพื่อเล่นเกมบ้าง แชทบ้าง ฯลฯ จนไม่รู้ตัวว่ารอบข้างเกิดอะไรขึ้นบ้าง ดังตัวอย่างของเจ้าของรถ BMW ที่เมืองนานกิง ประเทศจีน เมื่อวันที่ 6 ธันวาคม 2013 ที่ผ่านมา โดยเจ้าของรถมัวแต่นั่งเล่นเกมมือถือเพลิน จนไม่รู้ตัวว่ารถของเขากำลังไฟลุกไหม้อยู่
คุณหวัง พยานผู้เห็นเหตุการณ์เล่าว่า ขณะที่เขากำลังเกินไปตามถนน Huxu ของเมืองนานกิง ก็เห็นรถ BMW คันหนึ่งที่จอดอยู่ถนนฝั่งตรงข้ามกำลังไฟลุกไหม้อยู่ เขาจึงรีบเดินไปดูและพบว่าเจ้าของรถยังนั่งอยู่ในรถอยู่เลย และตอนนั้นไฟก็ไหม้ช่วงล่างของรถไปเกือบหมดแล้วด้วย คุณหวังเคาะกระจกและพยายามตะโกนบอกให้เจ้าของรถรู้ตัวว่ารถไฟไหม้ ซึ่งก็สำเร็จ เจ้าของรถสามารถหนีออกมาจากรถได้ทันก่อนที่ไฟจะลามเข้าไปในเบาะรถเพียงอีกไม่กี่นาทีต่อมา เป็นอันจบเหตุการณ์ด้วยดี ไม่มีผู้ใดได้รับบาดเจ็บหรือเสียชีวิต ต้องขอบคุณ คุณหวัง ที่ช่วยบอกให้เจ้าของรถรู้ตัวได้ทัน เพราะถ้าช้าไปไม่กี่นาทีเจ้าของรถก็จะถูกเผาวอดไปพร้อมกับรถของเขาแล้ว
สำหรับสาเหตุที่รถ BMW คันดังกล่าวไฟไหม้นั้นไม่มีการเปิดเผยว่าไหม้เพราะอะไร อาจจะเป็นอุบัติเหตุเครื่องร้อนเกิน ไม่ก็ไฟลัดวงจรก็เป็นได้ แต่ที่แน่ๆคือเหตุการณ์นี้เป็นตัวอย่างให้เห็นว่า คนที่ชอบเล่นสมาร์ทโฟน หรือเล่นเกมพกพาทั้งหลาย เล่นไปก็พยายามหันไปดูรอบๆตัวบ้างก็ดี ก่อนที่จะเจอเหตุการณ์แบบนี้ จะบอกว่าที่ผ่านมามีเหตุการณ์คนเดินเล่นสมาร์ท หรือเดินเล่นเกมส์ไป แล้วโดนรถชนหรือตกท่อ ก็มีเยอะนะจะบอกให้
.......... .......... .......... .......... ..........

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น