วันจันทร์ที่ 11 พฤศจิกายน พ.ศ. 2556

รีวิว Naruto Shippuden 3 มหาสงครามนินจา

รีวิว Naruto Shippuden 3 มหาสงครามนินจา

ระบบเควสต์ของเกมนี้ก็ธรรมดาๆ คือการคอยช่วยเหลือชาวบ้านที่กำลังเดือดร้อน เช่นหาไอเทม หรือพาไปยังอีกสถานที่หนึ่ง ซึ่งในเวอร์ชั่น Full Burst นี้มีเควสต์เพิ่มขึ้นมากกว่าเดิมถึง 100 เควสต์เลยทีเดียวครับ
Interactive Action
ระบบที่เหมือนกับ Quick Time Event ที่มีฉาก Event เกิดขึ้นระหว่างเกมส์ต่อสู้ และเราต้องกดตามปุ่มให้ทันนั่นแหละครับ โดยการกดแต่ละครั้งก็จะมีรูปแบบที่แตกต่างกันไป ซึ่งบางฉากการต่อสู้ หากเรากดปุ่มได้ถูกต้องตรงจังหวะ ก็จะได้รับรางวัลเป็นดาว ซึ่งถ้าหากเรากดถูกต้องจะได้รับดาวมาสะสม ถ้าสะสมจนเต็มจะได้ดาวดวงใหญ่มาใช้สำหรับปลดล็อค Secret Factors ต่อไปครับ
Secret Factor
เป็นระบบต่อเนื่องจาก Interactive Action จะเกิดขึ้นเมื่อเราสะสมดาวจนเต็ม โดย Secret Factors นี้จะเป็น Cutscene เนื้อเรื่องพิเศษสำหรับฉากนั้นๆ ที่เพิ่มขึ้นมาให้เราได้ชมกันครับ สำหรับแฟนๆ นารูโตะ พลาดไม่ได้เลยล่ะครับ
ระบบ Ultimate DecisionUltimate Decision คือเส้นทางของเนื้อเรื่องครับ ในการเล่นบางฉาก เราจะต้องเลือกว่าจะให้เนื้อเรื่องของเราไปในทิศทางไหน ซึ่งมีผลต่อคัตซีนและเนื้อเรื่องอยู่บ้าง โดยเราสามารถเลือกได้ว่าในแต่ละฉากเราจะให้เนื้อเรื่องไปในสายไหนระหว่าง Legends และ Hero ครับ โดยจะเลือกสายไหนก็ไม่ผิดทั้งนั้นครับ เพียงแต่ว่า เนื้อเรื่องฝั่ง Legends จะค่อนข้างครบครันกว่าเท่านั้นเอง
และผลจากการเลือก เราจะได้รับค่าประสบการณ์ของแต่ละสายมาเพื่อปลดล็อคส่วนต่างๆ ของเกมเฉพาะของสายนั้นๆ ได้ต่อไปรับ นอกจากนี้แต้ม Legend และ Hero อาจได้รับจากการต่อสู้กับบอสในบางฉากด้วยครับ
ระบบ Friendship
ระบบเพิ่มความสนิทให้กับตัวละคร โดยเราสามารถเพิ่มได้จากการทำเควส หรือเข้าไปมีส่วนร่วมใน Event ที่ตัวละครนั้นๆ อยู่ และอีกหลายๆ การกระทำของตัวผู้เล่นด้วยกัน ซึ่งจะส่งผลต่อการแสดงออกของตัวละครที่มีต่อเราครับ
ข้อเสียของเกม
ในส่วนของข้อเสียนั้นก็มีอยู่บ้างครับ หลักๆ เลยก็คือเรื่องการบังคับใช้ Controllerในการเล่น เพราะเกมนี้ถูกออกแบบมาสำหรับผู้เล่นสาย Console อย่าง PS3 และ XBOX360 เป็นหลัก ส่วนผู้ที่เล่นผ่าน Keyboard นั้นผมย้ำเลยว่า "เล่นยากมาก" ครับ แม้ตัวเกมจะให้เราสามารถปรับปุ่มในการเล่นบนคีย์บอร์ดได้อย่างอิสระตามถนัด แล้วก็ตามที แต่ผมบอกตามตรงครับ ว่ามันเล่นแทบไม่ได้เลยจริงๆ และขอแนะนำว่าจำเเป็นต้องใช้ Controller ของ XBOX360 ในการเล่นด้วยนะครับ
เรื่องของค่าเฟรมเรทนั้นรันอยู่ที่ 30fps แทนที่จะเป็น 60fps ครับ ซึ่งน่าผิดหวังอยู่บ้าง แม้จะ Port มาลง PC แล้วก็ตาม แต่ไม่มีปัญหากับการเล่นแต่อย่างใดครับ
ในส่วนของเควสต์ยิบย่อยภายในเกมบางทีก็มี มากมายหลากหลายซะจนบางเควสอาจมีรูปแบบซ้ำๆ เดิมๆ ซึ่งอาจทำให้ผู้เล่นที่พยายามเล่นแบบ Perfect หรือเก็บเควสต์ทั้งหมดในเกมเบื่อเอาได้ง่ายครับ แต่ก็ยังพอสามารถแก้ปัญหาเบื้องต้นได้โดยการสลับเล่นกับเนื้อเรื่องหลักไป เรื่อยๆ
สรุปโดยสรุปแล้ว ถ้าเทียบกับราคาถือว่าคุ้มดีครับ เพราะได้ทั้งตัวเกมหลักและ DLC เสริมทั้งหมดของเกมเช่นเควสต์ต่างๆ ที่มากกว่าเดิมถึง 100 กว่าเควสต์ รวมไปถึงชุด Costume มาไว้ด้วยกันถึง 38 ชุด และนอกจากนี้ยังมีเนื้อเรื่องเสริมอีกมากมายด้วยกัน เหมาะเล่นได้ทุกเพศทุกวัย โดนเฉพาะแฟนๆ ซีรี่ส์นารูโตะ พลาดไม่ได้อย่างแน่นอนครับ
ผล 8 คะแนน !
+      เนื้อเรื่องที่สนุกสุดมันส์ มีเนื้อหาพิเศษที่ไม่มีในภาคอนิเมชั่นอยู่มากมายที่แฟนๆ นารูโตะ ไม่ควรพลาด
+      มีระบบที่สามารถเลือก Route ในการเล่นได้ และแต่ละ Route จะมีเนื้อเรื่องแตกต่างกัน เพิ่มมูลค่าในการย้อนกลับมาเล่นอีกครั้ง
+      ระบบต่อสู้ที่แปลกใหม่ไม่เหมือนใคร และภาคนี้ปรับให้เร็วขึ้นทำให้รู้สึกสนุกมากกว่าเดิม
+      เล่นง่ายคอมโบง่ายกดท่าง่าย แม้แต่เด็กที่เพิ่งหัดเล่นก็ยังทำความเข้าใจกับการต่อสู้ได้ไม่ยาก
+      มีระบบ Online ที่สามารถเล่นกับผู้เล่นอื่นบน Steam ได้ (ถ้าเนตเราไหวพอ)
-       บังคับใช้ Controller ของ XBOX360 เท่านั้น หากจะเล่น Keyboard อาจต้องเซ็ตปุ่มทำความคุ้นเคยนานมาก
-       ค่าเฟรมเรทอยู่ที่ 30fps ไม่ใช่ 60fps
-       เควสต์ยิบย่อยที่มีรูปแบบคล้ายๆ กัน อาจทำให้เบื่อง่าย (แต่ไม่มากเท่าไร)
.......... .......... .......... .......... ..........

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น